Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Nguyễn Huyền

Đánh giá cấu hình, giá điện thoại Xiaomi Mi4

THông số kỹ thuật Xiaomi mi4


Hệ điều hành:Android 4.4 KitKat

Bộ xử lý: Quad-core 2.5 GHz Krait 400
Chipset : Qualcomm MSM8974AC Snapdragon 801
RAM : 2GB/3 GB; Bộ nhớ trong:16/64 GB
Camera chính:13 MP, 4128 x 3096 pixels; Camera phụ: 8 MP
Dung lượng pin : 3080 mAh.
Sim: 1 sim.
Thẻ nhớ ngoài: không hỗ trợ.
Đánh giá cấu hình, giá điện thoại Xiaomi Mi4

Dòng sản phẩm Xiaomi MI 4

1) Đánh giá về Thiết kế, kiểu dáng  Xiaomi MI 4

Xiaomi Mi4 có thiết kế khá giống với iphone 5s của apple, tuy nhiên khi ta chú ý kỹ có thể thấy khác nhiều điểm khác biệt giữa xiaomi mi4 và iphone 5s. 
- Khung máy xiaomi mi4 được làm bằng thép khác với iphone làm bằng nhôm, mang đến cho Xiaomi Mi 4 tở lên sang trọng, cứng cấp, chắc chăn hơn.  
- Xiaomi mi4 có kích thước chiều dài là 139.2 mm,chiều rộng là 68.5 mm,  dày 8.9 mm và trọng lượng đạt mức 149g.
Xiaomi mang đến có người xử dụng cảm giác thoải mãi, dễ chịu khi sử dụng, thời trang và không kém phần sang trọng. 


Xiaomi MI4 với thiết kế bắt mắt
Nắp lưng điện thoại Xiaomi mi4 được làm bảng nhựa với phía  trên máy được làm bóng và được thiết kế có thể tháo rời được ra. Nắp lưng khá mỏng và dẻo nên vì vậy người dùng có thể uốn cong nó một cách dễ dàng. Để ý trên đây thì người dùng sẽ thấy có những hoa văn được in chìm bên dưới. Phần xung quanh nắp lưng của máy do không có chỗ nào gờ lên nên việc tháo lắp sẽ gặp đôi chút bất tiện. Mặc dù nắp lưng có thể tháo rời được ra nhưng tuy nhiên pin của máy thì được thiết kế gắn chặt vào thân máy không tháo lắp được. 
Nắp lưng của Xiaomi MI 4 có thể uốn cong dễ dàng
Cách bố trí các nút chức năng, cổng giao tiếp trên máy cũng rất hợp lý và chúng có độ hoàn thiện khá cao. Đầu tiên là cạnh trên cùng của Xiaomi MI 4 với jack cắm tai nghe 3.5mm và cổng hồng ngoại. Tiếp đến là cạnh phải lần lượt là các phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn. Các phím này được thiết kế khá tốt, thao tác dễ dàng. Phía đối diện, cạnh trái của Xiaomi MI 4 gồm có khe gắn sim. Cuối cùng là cạnh dưới chúng ta có cổng sạc microUSB, loa ngoài và cùng với đó là hai vạch nhựa có khả năng giúp cho Xiaomi MI 4 bắt sóng tốt hơn. 
Cạnh đỉnh của Xiaomi MI 4

Cạnh đáy của Xiaomi MI 4

Cạnh phải của Xiaomi MI 4 với cụm phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn

Cạnh trái của Xiaomi MI 4

2) Màn hình FullHD trên Xiaomi MI 4 cho chất lượng hiển thị tốt. 

Smartphone tầm trung này được Xiaomi trang bị màn hình hiển thị rộng 5 inch với độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixels cùng mật độ điểm ảnh 441 ppi. Màn hình trên Xiaomi MI 4 hiển thị hình ảnh rõ nét, màu sắc tốt, độ sáng cao và góc nhìn rộng. Máy hiển thị tốt cả ở trong nhà lẫn điều kiện ngoài trời. Xiaomi MI 4 sử dụng kính thường . Chính vì vậy trong quá trình sử dụng, người dùng cần sử dụng máy cẩn thận để tránh xảy ra trường hợp trày xước trên màn hình, bạn có thể dán thêm miếng dán cường lực xiaomi mi4 cho thêm yên tâm khi sử dụng, tấm kính cường lực cung có giá khá happy khoảng 90k
Màn hình FullHD của Xiaomi MI 4 hiển thị sắc nét

3) Thỏa sức chụp hình trên Xiaomi MI 4

Xiaomi khá chú trọng đến camera của smartphone này. Máy sở hữu camear chính 13MP và camera phụ lên đến 8MP. Camera chính trên máy có khẩu độ f/1.8, cảm biến kích thước 1/3'', tích hợp đèn LED Flash trợ sáng và hỗ trợ quay video độ phân giải 4K. Camera phụ 8MP trên Xiaomi MI 4 cũng được tích hợp một số tính năng như làm đẹp, mịn da. Ảnh chụp trên máy có chất lượng tốt. Trong điều kiện đủ sáng, ảnh rõ nét, màu chuẩn xác, độ chi tiết cao. Chụp trong điều kiện thiếu sáng thì ảnh có phần bị nhiễu. Dưới đây là một số bức ảnh chụp trên camera của máy
Chụp hình trên Xiaomi MI 4

Xiaomi MI 4 chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng

Xiaomi MI 4 chụp ảnh ở chế độ HDR

4 Xiaomi MI 4 chạy android 4.4.2 với giao diện MIUI

Giao diện MIUI trên Xiaomi MI 4 chạy trên nền tảng android 4.4.2. Giao diện trên máy  khá đẹp mắt với những gam màu tươi sáng mang phong cách trẻ trung, năng động. Các hiệu ứng ở trên đây cũng rất mượt mà. Ở phần cài đặt nhanh còn được tích hợp thêm một vài tùy chỉnh giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn. 
Giao diện trên Xiaomi MI 4

5) Điện thoại Xiaomi MI 4 với chip xử lý 4 nhân cho hiệu năng xử lý tốt 

Smartphone này được chạy chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ với tốc độ 2.5 Ghz chứ không còn chạy chip Snapdragon 800 như trước nữa. Nhân đồ họa được sử dụng ở trên đây thì vẫn là Adreno 330. Bộ nhớ ram trên máy đã được nâng cấp lên thành 3GB. điện thoại  MI 4 có hai phiên bản bộ nhớ trong là 16GB và 64GB và không hỗ trợ mở rộng khe cắm thẻ nhớ bên ngoài. 
Điểm hiệu năng trên Xiaomi MI 4 cho thứ hạng cao
Như vậy bên trên mình đã giới thiệu đến cho các bạn smartphone Xiaomi MI 4. Hi vọng thông qua bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn biết thêm thông tin về chiếc máy trước khi đưa ra lựa chọn mua sản phẩm.
 các bạn có thể xem  thêm các phụ kiện điện thoại  xiaomi mi4:

Nguyễn Huyền

About Nguyễn Huyền -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :